7 lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của khoai lang

09/05/2021 09:38:00 AM

ÁNH NHIÊN (THEO DRPINGEL)



1. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời, trong khoai lang có một chất chống oxy hóa được gọi là carotenoid, giúp gan của bạn sẽ chuyển đổi beta-carotene tiêu thụ thành các loại vitamin giúp tăng cường sức khỏe.

Lượng beta-carotene vừa đủ để tạo ra các rào cản niêm mạc ngăn vi khuẩn và chất độc trong môi trường xâm nhập vào cơ thể bạn, giúp cơ thể bạn ngăn ngừa và chống lại nhiễm trùng, giúp bạn khỏe mạnh và có hệ thống miễn dịch hoàn thiện hơn.

2. Giúp kiểm soát căng thẳng và lo lắng

Khoai lang chứa từ 30 đến 35mg magiê, giúp giữ cho bạn bình tĩnh, kiểm soát căng thẳng và lo lắng. (Nguồn: Pinterest)

Một củ khoai lang chứa từ 30 đến 35mg magiê. Magiê giúp rất nhiều vào việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh giúp giữ cho bạn bình tĩnh. Ngoài ra, magie cũng tham gia sản xuất cortisol, đây là loại hormone được sản sinh ra để giúp cơ thể bạn thích nghi trong thời gian căng thẳng.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Khoai lang cung cấp chất xơ hòa tan, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Một nghiên cứu năm 2018 đã tiết lộ rằng khoai lang tím thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

4. Có thể giúp cải thiện trí nhớ

Trên thực tế, khoai lang tím chứa một lượng lớn anthocyanin. Anthocyanin đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường trí nhớ cũng như tăng cường sự tập trung. Không chỉ đối với người lớn, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thực phẩm giàu anthocyanin giúp tăng cường sự tập trung và chú ý ở trẻ em.

5. Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Khoai lang rất giàu hàm lượng vitamin A và hàm lượng beta-caroten. Vitamin A giúp cải thiện chất lượng nước mắt ở những bệnh nhân bị khô mắt.

6. Chứa các đặc tính chống viêm

Khoai lang cũng được biết là có khả năng chống lại chứng viêm do hàm lượng vitamin A và beta-carotene trong nó. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đủ lượng vitamin A trong cơ thể thực sự có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn không hoạt động quá mức.

7. Duy trì lượng đường trong máu

Cuối cùng, lợi ích dinh dưỡng cuối cùng của khoai lang là khả năng chống lại bệnh tiểu đường bằng cách duy trì lượng đường trong máu ở mức kiểm soát. Khoai lang có thể hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường type 2.

Kết luận

Khoai lang chứa nhiều dinh dưỡng, bạn hãy thử chế biến nó bằng nhiều phương pháp khác nhau để khiến nó trở thành món yêu thích của bạn. (Nguồn: Pinterest)

Có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng của khoai lang, khiến nó trở thành một trong những món ăn yêu thích của nhiều người.

Một số lợi ích sức khỏe hàng đầu bao gồm: Tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại căng thẳng và lo lắng, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ sức khỏe của mắt, chống viêm và hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Bạn có thể ăn khoai lang nướng, rang, nghiền hoặc làm nguyên liệu trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau để có thể cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

(Theo Báo Lao Động)

Nội dung bình luận
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục gửi về bbtweb@gmail.com